วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

คนที่ไม่ชอบอาบน้ำ

คือ ยายของฉันเอง เพราะคนชรา อาจจะรู้สึกหนาวง่าย และไม่อยากอาบน้ำ เพราะกลัวจะเหนื่อย และวิงเวียนระหว่างอาบน้ำ แต่สุขภาพอนามัยเป็นสิ่งจำเป็น เพราะถ้าไม่อาบน้ำ และหมักหมมความสกปรกไปข้ามวันข้ามคืน โรคต่างๆจะถามหา ไม่ว่าจะเป็นการครั่นเนื้อครั่นตัว เหมือนจะเป็นไข้ หรือแม้แต่การหลับไม่สนิท เพราะจิตใต้สำนึก ยังระลึกอยู่ว่า เรายังไม่ได้อาบน้ำ การไม่อาบน้ำยังเป็นได้กับวัยหนุ่มสาว เช่น ทำงานมาหนักมาก หรือ ไปเที่ยวจนหมดเรี่ยวแรง ก็กระโดดโน้มตัวลงที่นอน โดยไม่ได้อาบน้ำ ซึ่งไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะเท่ากับเป็นการทำร้ายร่างกาย ยิ่งพวกที่หลับ โดยลืมถอด คอนเทคเลนส์ ยิ่งห้ามทำอย่างยิ่ง

คนที่ไม่ชอบอาบน้ำ รวมถึงพวกที่ตื่นเช้ามา มีเรื่องต้องคิดต้องทำ หรือมีภารกิจต้องปฏิบัติ ทำให้ยังไม่สามารถอาบน้ำตอนเช้าได้ทันที เพราะทำโน่นทำนี่ และเลยเถิดไปจนถึง ทานอาหารเช้า ทำให้พลอยไม่อาบน้ำไปด้วย ซึ่งพวกนี้อาจจะเป็นน้อย เพราะถ้าปล่อยเวลาเลยผ่านไป ก็จะเริ่มมีความร้อนสะสม และเหงื่อออก สุดท้ายก็อาบน้ำอยู่ดี


สำหรับคนที่ไม่ชอบอาบน้ำในช่วงฤดูหนาว อันนี้ก็เข้าใจ หรือ พวกที่ต้องตื่นเช้ามากๆ ทำให้ไม่อยากอาบน้ำ ซึ่งทางแก้ คือต้องอาศัยกำลังใจมากๆ หรือ อาจจะดูคลิป เพราะสร้างแรงบันดาลใจ ว่าเด็กๆ เค้าต้องอาบน้ำในช่วงฤดูหนาว ให้ได้อย่างไร การที่เรารู้สึกขี้หนาว ก็อาจจะเป็นสัญญาณ ได้ว่า เราอายุมากแล้วอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น: